RECAP TỌA ĐÀM 01 - NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN: TỪ Ý TƯỞNG ĐẾN HOÀN THIỆN ĐỀ CƯƠNG NGHIÊN CỨU

Thứ hai - 18/12/2023 18:57
RECAP TỌA ĐÀM 01 - NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN: TỪ Ý TƯỞNG ĐẾN HOÀN THIỆN ĐỀ CƯƠNG NGHIÊN CỨU
    Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các trường đại học hiện nay là đẩy mạnh nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu, khả năng tư duy và tăng chất lượng học tập cho sinh viên.

    Hiểu được tầm quan trọng đó cùng với những thắc mắc trong việc tìm kiếm và áp dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học của nhiều sinh viên, Khoa Du lịch học - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức tọa đàm về nghiên cứu khoa học sinh viên với chủ đề "Từ ý tưởng đến hoàn thiện đề cương nghiên cứu".

    Tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã vinh dự được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ diễn giả Trịnh Lê Anh cùng các thầy cô: PGS. TS. Phạm Hồng Long, TS. Nguyễn Quang Anh, ThS. Nguyễn Hoàng Phương và ThS. Trần Thu Giang.
 
 

     Đầu buổi tọa đàm PGS.TS Phạm Hồng Long đã có đôi lời phát biểu và chia sẻ những kinh nghiệm của thầy khi làm một bài nghiên cứu khoa học cũng như những lời động viên, truyền động lực cho các bạn sinh viên tham gia. Tiếp theo là phần chia sẻ kinh nghiệm của TS Trịnh Lê Anh được các bạn sinh viên rất háo hức mong chờ. Trong phần chia sẻ của mình, TS. Trịnh Lê Anh đã đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn khi chọn đề tài như: có quá nhiều vấn đề để lựa chọn, tính khoa học, tính mới,… mà các bạn sinh viên sẽ gặp phải khi bước đầu tham gia nghiên cứu khoa học. Tiếp theo, thầy đã chia sẻ thêm cho các bạn sinh viên về 6 bước để thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học và cuối cùng là phần Q&A vô cùng thú vị giữa thầy và trò trong buổi tọa đàm. Tại phần Q&A này, các bạn sinh viên đã được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của mình về quá trình lên ý tưởng cũng như thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên và những chia sẻ kinh nghiệm của TS. Trịnh Lê Anh.
 

     Với sự tham gia đông đủ và quá trình hoạt động sôi nổi, buổi tọa đàm đã diễn ra vô cùng thành công.Với câu nói "Nghiên cứu khoa học không dễ nhưng cũng chẳng khó" của TS. Trịnh Lê Anh, hy vọng các bạn sinh viên đã "bỏ túi" thêm cho mình những bài học bổ ích, làm nền tảng cho công trình nghiên cứu của riêng mình.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây