NỖ LỰC & BỨT PHÁ, CHUNG KẾT CUỘC THI BẢN LĨNH DU LỊCH HỌC 2024: SẢI CÁNH VƯƠN XA

Chủ nhật - 29/09/2024 20:33
Cuộc thi Bản lĩnh Du lịch học 2024 “Sải cánh vươn xa” được tổ chức nhằm mục đích chào mừng ngày Du lịch thế giới đồng thời cũng là dịp để sinh viên Khoa Du lịch học nâng cao kiến thức nghiệp vụ khách sạn và nghiệp vụ lữ hành trong thời kỳ đổi mới. “Sải cánh vươn xa” với ý nghĩa khích lệ các bạn sinh viên bằng năng lượng của sức trẻ, tri thức và hiểu biết vươn mình chạm đến ước mơ cháy bỏng, như cánh chim lạc khát khao chạm tới chân trời mới. Và sau một chặng hành trình dấn thân, bứt phá, chinh phục khó khăn và mới lạ đã chứng minh rằng đây là một thế hệ sinh viên đầy bản lĩnh, mang trong mình đam mê và dám đương đầu.
NỖ LỰC & BỨT PHÁ, CHUNG KẾT CUỘC THI BẢN LĨNH DU LỊCH HỌC 2024: SẢI CÁNH VƯƠN XA
Đến tham dự chương trình không chỉ có sự hiện diện của Ban tổ chức chương trình, các đội thi mà còn hân hạnh đón tiếp sự tham dự của đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa Du lịch học cùng các chuyên gia trong ngành khách sạn, lữ hành có kinh nghiệm thực tế.

Về phía cán bộ, giảng viên Khoa Du lịch học có:
- PGS.TS. Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học;
- TS. Nguyễn Ngọc Dung, Phó khoa Du lịch học;
- TS. Vũ Hương Lan, Phó khoa Du lịch học;
- ThS. Đinh Nhật Lê, Giảng viên khoa Du lịch học;
- TS. Nguyễn Quang Anh, Giảng viên khoa Du lịch học;
- Ngô Hải Anh, Cán bộ khoa Du lịch học;

Về phía Ban Giám khảo cuộc thi có sự tham gia của:
Bảng A - Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành:
- Anh Lê Nguyên Long, Founder Công ty Asia Plus Tour
- Chị Nhữ Thị Ngần, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội - Hanoi Tourism
- NCS. ThS. Lê Đình Tiến, Giảng viên Khoa Du lịch Trường Đại học Phenikaa
Bảng B - Quản trị Khách sạn:
- Anh Nguyễn Xuân Quỳnh, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Allez Voyage/Tổng Thư ký Liên chi Hội Đầu bếp Việt Nam
- Chị Đỗ Ngọc Diệp, Trưởng phòng Nhân sự Khách sạn Melia Hà Nội;
- Chị Nguyễn Thị Mỹ Chiêu, Director of Sales and Marketing Khách sạn Grand K Hotel Hà Nội
 
2

Thông qua các phần thi tại Bảng A- Lữ hành đầy tính thách thức, các bạn đã thể hiện được rõ năng lực và nỗ lực của mình.
Phần 1. Thành thạo nghiệp vụ: Rèn luyện kỹ năng trở thành một Hướng dẫn viên chuyên nghiệp trong tình huống giả định dẫn tour tại điểm du lịch cụ thể do Ban tổ chức sắp xếp. Các đội thi đã có trải nghiệm như trở thành các Hướng dẫn viên Du lịch thực thụ, dẫn dắt du khách tham quan di tích lịch sử. Một vòng thi với nhiều cảm xúc đan xen. Mặc dù chuẩn bị rất kỹ càng, nhưng các thí sinh vẫn vấp phải sự lo lắng. Dưới áp lực tâm lý lớn, nhưng các đội thi đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.
Phần 2. Xử lý tình huống: Trong khoảng thời gian ngắn ngủi, phải đối mặt trước những tình huống hóc búa có thể gặp trong ngành nghề, các đội thi đã đưa ra những câu trả lời thật thấu đáo. Với kinh nghiệm dày dặn, kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực du lịch các vị Ban Giám khảo không chỉ đặt thêm những câu hỏi xoay quanh vấn đề để xoáy sâu vào tình huống được đưa ra mà còn góp ý sao cho câu trả lời của các đội thi được hoàn thiện nhất.
Phần 3. Vững vàng tri thức: Hưởng ứng ngày Du lịch Thế giới 27/09/2024 "Du lịch và Hòa bình". Các đội thi đã chia sẻ góc nhìn của bản thân một cách xác đáng và mạch lạc bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh. Kết hợp cùng với đó là những câu trả lời khéo léo trước câu hỏi đến từ Ban Giám khảo. Qua đó đã bộc lộ được nhiều khía cạnh tài năng của các bạn.
 
39
 
46

Tại Bảng B - Khách sạn cũng đầy kịch tính, mang đến những màn tranh tài nảy lửa.
Phần 1. Thành thạo nghiệp vụ: 03 đội thi đã thể hiện phần thi setup bàn tiệc kiểu u cho 2 người. Cả 3 đội đã áp dụng được những lý thuyết học được từ hai buổi training thực tế. Đặc biệt, các đội đã thuyết trình về ý tưởng setup bàn tiệc của nhóm. Mỗi đội thi đều thể hiện sức sáng tạo trong phần thi của mình.
Phần 2. Xử lý tình huống: Với chuyên ngành Quản trị Khách sạn, các đội thi cần giải quyết tình huống giả định được đưa ra bởi Ban Giám khảo dưới vai trò của một nhà quản lý. Trong vòng 8 phút thảo luận và trình bày, những đội thi xuất sắc về tư duy đã dần khẳng định mình giành lợi thế chinh phục phần 3.
Phần 3. Vững vàng tri thức: Hưởng ứng ngày Du lịch Thế giới 27/09/2024 "Du lịch và Hòa bình" các đội thi đã chia sẻ được góc nhìn độc đáo cùng sự tự tin bày tỏ quan điểm của đội thi trong thời gian ngắn, yêu cầu sự quyết liệt và tổng kết ý kiến của toàn đội để trình bày mạch lạc trước đội ngũ giảng viên Khoa và Ban Giám khảo.
 
20
 
24

Xin được chúc mừng các đội thi đã thể hiện xuất sắc tại vòng chung kết:
Bảng A - Lữ hành:
+ Đội Mây Xanh - Giải Nhất
+ Đội Eclipse - Giải Nhì
+ Đội Adventures - Giải Ba
Bảng B - Khách sạn:
+ Đội Awesome Knights - Giải Nhất
+ Đội Majestic Minds - Giải Nhì
+ Đội Guardians - Giải Ba
 
4
 
28 09 (1)
 
8
 
5
 
6
 
9

Một lần nữa xin được gửi lời cảm ơn tới đội ngũ giảng viên Khoa cùng các vị Ban Giám khảo đã tạo nên thành công của vòng thi. Một lần nữa chúc mừng các đội thi đã cán đích thành công. Chúc cho các đội thi ngày càng tự tin, thành công và thổi bùng ngọn lửa đam mê.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây