“Để một công ty có thể hoạt động tốt chính là sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận trong công ty. Nếu phòng Sale và Marketing là những người ở phía sau hỗ trợ thì Tourguide chính là người đại diện cho bộ mặt của công ty đem sản phẩm, dịch vụ mạng tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Chính vì vậy, khách hàng có cảm thấy hài lòng hay có muốn trở lại với dịch vụ công ty hay không phụ thuộc rất lớn vào Tourguide”, anh Long chia sẻ.
Chắc bạn cũng thắc mắc vậy làm sao để trở thành một Tourguide thành công phải không?
Để trở thành một tourguide thành công thì bạn phải làm bạn được với khách. Một người tourguide thành công chính là người có thể làm cho khoảng cách giữa mình và khách không còn nữa bằng cách chia sẻ về trải nghiệm cá nhân mình, đặc biệt là thấu hiểu được tâm lí và văn hóa nơi khách du lịch sinh sống.
Thông qua buổi workshop anh Long cũng nhắn gửi đến các bạn sinh viên du lịch " Hãy cứ dấn thân, trải nghiệm và luôn chăm chỉ tự học. Dù tình hình dịch bệnh hiện nay là khó khăn nhưng cũng là khó khăn chung vì thế các bạn hãy luôn linh hoạt để thích ứng với hoàn cảnh này".
BTC xin gửi lời cảm ơn tới anh Lê Nguyên Long đã dành thời gian để chia sẻ với các bạn sinh viên những kĩ năng cần thiết trong lĩnh vực lữ hành. Qua buổi Workshop đầy ý nghĩa này, mong rằng các bạn sinh viên năm 3, năm 4 có thể đưa ra những định hướng cho tương lai của mình. Dù ra trường trong tình hình dịch bệnh khó khăn nhưng các bạn hãy luôn tin rằng trong nguy sẽ có cơ.
Chúc bạn sẽ luôn lạc quan, tin vào những gì mình đang làm và luôn tâm huyết với công việc nhé!