HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ MIỀN DI SẢN HUẾ - HỘI AN - ĐÀ NẴNG CỦA SINH VIÊN K68 QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH

Thứ ba - 09/07/2024 16:24
HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ MIỀN DI SẢN HUẾ - HỘI AN - ĐÀ NẴNG CỦA SINH VIÊN K68 QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH

Trong những ngày cuối tháng sáu, khi trên khắp phố phường râm ran tiếng ve gọi hè cũng là lúc các bạn sinh viên lớp K68 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành cùng 08 sinh viên bằng kép Khoa Du lịch học háo hức bước vào chuyến đi đầy ý nghĩa “Lữ trình phủ nắng” dưới sự dẫn dắt của hai người cô giàu kinh nghiệm: ThS. Đinh Nhật Lê - Trưởng đoàn và TS. Vũ Hương Lan - Giảng viên hướng dẫn. Chuyến đi được diễn ra trong 5 ngày 5 đêm từ 30/6 - 5/7 với tuyến điểm Huế - Hội An - Đà Nẵng. 

Như anh Nguyễn Văn Dũng - Tổng giám đốc Công ty Asia Gate Travel đã có lời chia sẻ với đoàn: “Mỗi chuyến đi với các em không chỉ đơn thuần là với mục đích tham quan, vui chơi, giải trí, tìm kiếm những trải nghiệm thú vị mà đó còn là cơ hội để học tập, nghiên cứu, tích lũy thêm kiến thức thực tiễn cũng như khảo sát xem mình có hợp hay theo được ngành hay không”. Dưới sự hướng dẫn của các giảng viên được phân công phụ trách đoàn và sự hỗ trợ của quý Công ty Asia Gate Travel, các công tác chuẩn bị phục vụ cho chuyến đi do các bạn sinh viên lên kế hoạch và thực hiện. 

Mỗi ngày trong chuyến đi “Lữ trình phủ nắng” thực sự là những ngày đầy ý nghĩa đối với các bạn sinh viên. Ý nghĩa ấy đến cả từ cảnh vật lẫn từ con người. Nếu Huế là di sản vàng son của một thời quá vãng, vừa trầm tư vừa kiêu kỳ thì Hội An chính là di sản tuyệt đẹp của cả một nền văn hoá giao thương đô hội, đa sắc màu và đầy duyên dáng. Còn điểm dừng chân cuối cùng - Đà Nẵng lại là di sản đương đại của hơi thở quốc tế và nhịp sống hội nhập. Đến với Chùa Thiên Mụ, Nhà vườn An Hiên, Lăng vua Tự Đức, Làng hương Thuỷ Xuân, Đại Nội Huế, Rừng dừa Bảy Mẫu, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Bán đảo Sơn Trà, Chùa Linh Ứng… để thấy dải đất “tam giác vàng” miền Trung nói riêng cũng như Việt Nam nói chung có một nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú cả về tài nguyên thiên nhiên lẫn tài nguyên nhân văn mà nếu như biết khai thác một cách bền vững hiệu quả thì sẽ mang lại nguồn lợi ích kinh tế vô cùng to lớn cho đất nước. 

Đoàn Kiến tập Tổng hợp check in tại chùa Thiên Mụ
Đoàn Kiến tập Tổng hợp check in tại chùa Thiên Mụ
Các bạn sinh viên K68 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành chụp ảnh lưu niệm cùng khách nước ngoài tại chùa Thiên Mụ

Các thành viên trong đoàn Kiến tập Tổng hợp lần lượt nghe thuyết minh về nhà vườn An Hiên

Đoàn Kiến tập Tổng hợp check in tại lăng vua Tự Đức
Đoàn Kiến tập Tổng hợp check in tại Đại Nội Huế
Các nữ sinh K68 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành duyên dáng trong bộ áo dài Khoa Du lịch học tại Đại Nội Huế
Các thành viên thích thú với trải nghiệm du ngoạn trên sông bằng thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu
Đoàn Kiến tập Tổng hợp check in tại thánh địa Mỹ Sơn

Các thành viên được nghe thuyết minh về lịch sử, kiến trúc và giá trị của thánh địa Mỹ Sơn

Các thành viên được thưởng thức điệu múa Chăm tại thánh địa Mỹ Sơn

Đoàn Kiến tập Tổng hợp check in tại hội trường khách sạn Avatar Danang

Ban tổ chức Kiến tập Tổng hợp cùng chụp hình lưu niệm tại chương trình Gala Dinner

Tại chương trình Gala Dinner nằm trong chuyến đi, ThS. Đinh Nhật Lê đã có lời phát biểu: “Mỗi sự hiện diện của các bạn là một tia nắng nhỏ dệt lên cả bức tranh “Lữ trình phủ nắng” này”. Không chỉ với mục đích học tập, đi để hiểu thêm về đất nước về con người, đi để thấy yêu thêm quê hương đất nước; để yêu thêm từng nhánh cây, ngọn cỏ, từng ngọn núi, từng dòng sông, từng giọt sương, từng tia nắng; yêu thêm từng ánh mắt, từng nụ cười. Đôi khi đi để hiểu hơn chính mình, yêu hơn màu cờ sắc áo Du lịch học. 

Hi vọng rằng, trong thời gian sắp tới Khoa Du lịch học sẽ tiếp tục phát huy được hoạt động truyền thống này, tạo điều kiện và cơ hội cho các bạn sinh viên đặt những dấu ấn đáng nhớ dưới mái trường Nhân Văn thân yêu. 

Một số hình ảnh khác:
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay667
  • Tháng hiện tại14,549
  • Tổng lượt truy cập1,073,519
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây