TỌA ĐÀM GIỮA LÃNH ĐẠO ĐƠN VỊ VỚI ĐOÀN THANH NIÊN VỀ CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG

Thứ ba - 11/05/2021 15:58
Nhằm tổng kết, đánh giá và nâng cao công tác phát triển Đảng trong Đoàn thanh, buổi tọa đàm giữa lãnh đạo Khoa Du lịch học với Đoàn Thanh Niên đã diễn ra ngay trong ngày 8/5/2021.
Xanh lá Dịch vụ tài chính Doanh nghiệp Hình nền Zoom (2)
Xanh lá Dịch vụ tài chính Doanh nghiệp Hình nền Zoom (2)

Chủ trì và điều hành chương trình có đồng chí  PGS.TS Phạm Hồng Long - Trưởng khoa Du lịch học, Bí thư Chi bộ Khoa Du lịch học cùng với sự tham gia của 70 sinh viên Khoa Du lịch học.

Trong bối cảnh đại dịch COVID - 19, buổi tọa đàm diễn ra theo hình thức online nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao, đưa ra nhiều giải pháp nhằm phát triển Đảng trong Đoàn Thanh Niên Phát triển Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng đối với Đoàn Thanh Niên nói chung, Đoàn Thanh Niên khoa Du lịch nói riêng. Bởi vậy, buổi tọa đàm diễn ra thành công góp phần không nhỏ vào việc thực hiện nhiệm vụ này.

Trong chương trình, các đại biểu đã nghe trình bày các bài tham luận thiết thực về công tác bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên ưu tú, đoàn viên trung kiên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; lắng nghe những chia sẻ của các bạn sinh viên về quá trình nhận thức và rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam khi đang là sinh viên. Bên cạnh đó, các đại biểu cùng thảo luận, trao đổi nhằm tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tham mưu của các cấp bộ Đoàn trong công tác phát triển Đảng đối với sinh viên.

Trong những năm qua, dù được quan tâm tạo điều kiện về chủ trương và tổng thể số lượng sinh viên được kết nạp Đảng có tăng, nhưng tỉ lệ nhìn chung vẫn còn rất thấp, công tác phát triển đảng trong học sinh hiện nay vẫn còn nhiều vấn đề cần quan tâm phân tích, tìm kiếm giải pháp. 

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Phạm Hồng Long - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Du lịch học nhấn mạnh: các tổ chức Đoàn các cấp cần chủ động trong việc tham mưu cho cấp ủy các cấp đảm bảo đúng quy trình, quy định về công tác giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; chủ động, kịp thời đề xuất các giải pháp, báo cáo những kiến nghị, khó khăn trong qua trình thực hiện để cấp ủy Đảng kịp thời cho ý kiến và tháo gỡ.

Để làm tốt công tác phát triển Đảng cần tập trung một số nội dung trọng tâm sau: tăng cường nâng cao vai trò, trách nhiệm bản thân các đồng chí Ban Thường vụ về vai trò, giá trị, ý nghĩa về cả lý luận và thực tiễn của công tác phát triển đảng trong sinh viên; chia sẻ những giải pháp, cách làm hiệu quả trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và rèn luyện đoàn viên, sinh viên về lý tưởng cách mạng, nhận thức đúng đắn về Đảng và động cơ trong sáng trong việc phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.


217773385 782167389138850 8149933494100843369 n

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây