Hội thảo Quốc gia trực tuyến về "Hướng đi mới cho du lịch Việt Nam hậu Covid-19"

Thứ ba - 14/09/2021 11:34
Ngày 11/09/2021, Trường ĐH Nha Trang, Trường ĐH KHXH&NV – Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường CĐ Du lịch Nha Trang đã tổ chức Hội thảo Quốc gia trực tuyến với chủ đề “Hướng đi mới cho du lịch Việt Nam hậu Covid-19”
Hội thảo Quốc gia trực tuyến về "Hướng đi mới cho du lịch Việt Nam hậu Covid-19"
Tham gia hội thảo lần này có TS. Quách Hoài Nam – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nha Trang; Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà; Bà Lê Thị Hồng Minh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh; PGS.TS. Phạm Hồng Long - Trưởng Khoa Du lịch học trường ĐH KHXH&NV  - ĐH Quốc gia Hà Nội; PGS.TS. Nguyễn Thị Thuý Hường – N.Hiệu trưởng trường CĐ Du lịch Nha Trang; cùng hơn 90 nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp, giảng viên, nghiên cứu sinh, cao học viên, sinh viên và truyền thông tham dự.

Screenshot 2021 09 11 080341

Hội thảo được tổ chức với mục đích nhằm thông báo các kết quả nghiên cứu thuộc nhiều lĩnh vực trong du lịch có liên quan trực tiếp đến việc phục hồi ngành hậu Covid-19 và phát triển du lịch bền vững. Đây là dịp để các nhà khoa học, các doanh nghiệp và cơ quan quản lý cùng đưa ra nhận định, thảo luận và xác định một số hướng nhằm phục hồi du lịch Việt Nam trong giai đoạn “bình thường mới”; đồng thời cũng là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, đưa ra các ý tưởng nghiên cứu, kết nối và hình thành các nhóm nghiên cứu mới.

Screenshot 2021 09 11 083644
 

Chương trình hội thảo được tổ chức gồm 01 phiên toàn thể và 04 phân ban, có 18 báo cáo được trình bày, thuộc các chủ đề: Giải pháp hậu Covid-19 cho du lịch Việt Nam; Một số giải pháp hậu Covid-19 cho du lịch địa phương; Du lịch bền vững; Nhân lực du lịch và một số chủ đề liên quan.

Các báo cáo tại phiên toàn thể và các phân ban đã nêu bật được các tác động của Covid-19 đến mọi mặt của đời sống xã hội; các hệ lụy của dịch bệnh đến du lịch do các mối lo ngại về sức khỏe, chính sách hạn chế đi lại và sự suy giảm kinh tế; các điểm mạnh và hạn chế của du lịch địa phương. Song song với đó, các nghiên cứu và phiên thảo luận cũng đưa ra những chiến lược tổng quát, phương hướng xây dựng các chính sách hiệu quả nhằm huy động các nguồn lực phát triển du lịch hướng đến tính bền vững.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay916
  • Tháng hiện tại47,608
  • Tổng lượt truy cập765,863
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây