CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY DU LỊCH THẾ GIỚI

Thứ hai - 27/09/2021 10:15
Ngày Du lịch Thế giới (World Tourism Day) là một trong những sự kiện quan trọng của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO). Được tổ chức vào ngày 27/9 hàng năm, đây là cơ hội nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về giá trị xã hội, văn hóa, chính trị và kinh tế của ngành Du lịch; hướng tới giải quyết  những thách thức toàn cầu trong việc đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. 
Tourism For Inclusive Growth
Tourism For Inclusive Growth

Trải qua 40 năm phát động phong trào hưởng ứng kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới với nhiều chủ đề thiết thực, sự kiện trên ngày càng nhận được nhiều hưởng ứng tích cực, mạnh mẽ  từ các thành viên. Nhiều hoạt động cụ thể được tổ chức, nội dung gắn với việc mang lại lợi ích cho các chủ thể kinh doanh du lịch, khách du lịch, các nhà quản lý du lịch, cộng đồng dân cư địa phương, và cả những đối tượng tham gia các hoạt động liên quan tới du lịch,... Những hoạt động đó bao gồm: Lễ kỷ niệm chính thức, tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm chuyên đề du lịch; tổ chức các cuộc thi viết về du lịch, tranh, ảnh, phim về du lịch; tổ chức các buổi hòa nhạc, liên hoan, hội chợ và diễu hành hưởng ứng hành động vì du lịch. Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển, các điểm vui chơi, giải trí, các cơ sở dịch vụ áp dụng chính sách giảm giá dịch vụ, miễn phí vào cửa, phát quà tặng cho khách du lịch. Đồng thời, vận động khách du lịch hưởng ứng đề cao  tinh thần trách nhiệm khi đi du lịch.

Ngày Du lịch Thế giới năm 2021 diễn ra trong bối cảnh ngành Du lịch vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng sâu sắc của đại dịch Covid -19 . Với chủ đề, "Tourism for Inclusive Growth” - “Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm", đây  là cơ hội để chúng ta nhìn lại và tôn vinh khả năng đặc biệt của ngành du lịch, góp phần đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại và hướng tới tương lai.

Trong bài phát biểu, Tổng thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili đã khẳng định thông điệp : Mong muốn đi du lịch và khám phá của con người là hành vi phổ biến, đó là lý do vì sao du lịch phải được mở cửa cho tất cả mọi người cùng trải nghiệm. Đồng thời, cũng phải đảm đảm rằng du lịch mang lại nhiều lợi ích kinh tế và xã hội cho tất cả mọi người”. Ông Zurab Pololikashvili cũng bày tỏ “Tôi hoan nghênh tất cả các thành viên, thành viên liên kết, các chính phủ, điểm đến và doanh nghiệp của chúng ta cùng tham gia đánh dấu ngày 27/9, kỷ niệm vì tầm quan trọng của ngành du lịch đối với mọi thành phần của xã hội chúng ta đang rõ ràng hơn bao giờ hết”.

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Du lịch Thế giới, Khoa Du lịch học xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô, các bạn sinh viên, các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Du lịch có một ngày kỷ niệm thật trọn vẹn và ý nghĩa. Chúc ngành Du lịch Việt Nam nói riêng và Du lịch thế giới nói chung sẽ phục hồi mạnh mẽ ngay sau đại dịch, hướng tới chủ đề mà UNWTO đã đưa ra trong năm 2021.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay272
  • Tháng hiện tại29,420
  • Tổng lượt truy cập747,675
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây