Khoa Du lịch học

https://fts.ussh.vnu.edu.vn


HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP QUỐC GIA "PHÁT TRIỂN DU LỊCH BIỂN VIỆT NAM THEO HƯỚNG BỀN VỮNG"

Ngày 27/8/2022, Trường Đại học Nha Trang phối hợp cùng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG HN; Trường Đại học Văn Hóa Tp. HCM và Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Phát triển du lịch biển Việt Nam theo hướng bền vững”, với sự có mặt của hơn 150 đại biểu từ các Sở, Ban ngành, cơ quan chức năng, trường học, doanh nghiệp du lịch trong nước, cán bộ viên chứng, giảng viên và sinh viên. Đồng chủ trì hội thảo là PGS.TS. Lê Chí Công, Trưởng Khoa Du lịch Trường Đại học Nha Trang và PGS.TS. Phạm Hồng Long, Trưởng Khoa Du lịch Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn ĐHQG HN.
HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP QUỐC GIA "PHÁT TRIỂN DU LỊCH BIỂN VIỆT NAM THEO HƯỚNG BỀN VỮNG"

        Hơn 60 bài báo gửi về hội thảo từ khắp các đơn vị trong cả nước đã nói lên sự quan tâm của các nhà khoa học và các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch đối với việc phát triển du lịch biển bền vững. 11 Bài báo cáo tại hội thảo đã được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các phản biện và Ban tổ chức. Nội dung các báo cáo đã thể hiện được sự tinh tế và khoa học trong quá trình quan sát thực tế, đo lường, phân tích, lập luận để rút ra được các kết luận có giá trị và các giải pháp kịp thời cho việc khắc phục các khó khăn sau đại dịch và phát triển bền vững du lịch biển từ tiềm năng và thực tế.

        Hội thảo được diễn ra với ba phiên gồm phiên khai mạc, phiên hội thảo chung, và phiên hội thảo chuyên đề. TS. Quách Hoài Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang mở đầu phiên Khai mạc với bài diễn văn nhấn mạnh mục đích kết nối các bên liên quan thông qua hội thảo để giúp cùng chung tay tìm ra các giải pháp thiết thực cho sự phát triển bền vững du lịch biển Việt Nam; tiếp theo là bài phát biểu của Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà, nhấn mạnh tính cấp thiết của các giải pháp khoa học và thực tế cho các vấn đề của ngành du lịch. 

        Phiên Hội Thảo Chung được tiếp tục với bài trình bày của PGS.TS. Phạm Hồng Long, Trưởng Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - ĐHQG HN với cái nhìn tổng quan trong phát triển du lịch biển, đảo bền vững; liên lục sau đó là các giải pháp cho việc phát triển bền vững từ tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch biển, đảo của PGS.TS. Nguyễn Thị Song Hà, Phó Giám đốc phụ trách, Trung tâm Đào tạo Khoa học Cơ bản, Học viện Khoa học Xã hội, Viện Hàn lâm KHXH VN.

        Phiên Chuyên Đề được tiến hành đồng thời gian với 3 phòng Chuyên đề gồm các chủ đề về “Phát triển du lịch biển bền vững”; “Trách nhiệm xã hội và hành vi du lịch”; và “Khả năng đối phó và thích ứng với những rủi ro trong phát triển du lịch biển.” 9 Bài báo cáo cùng các thảo luận từ đại biểu đã nêu được một số yếu tố nổi bật ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch biển bền vững; và đưa ra một số giải pháp dưới các góc nhìn khác nhau.

        Một trong những điểm nổi bật ở hội thảo lần này không chỉ là những báo cáo từ các chuyên gia đầu ngành mà còn có các báo cáo rất khoa học mang tính thực tế từ sinh viên Trường Đại học Nha Trang; và các bài báo gồm nhiều tác giả từ các đơn vị khác nhau trên cả nước thể hiện được tính kết nối giữa các nhà khoa học đến từ các cơ quan, vùng miền khác nhau.

        Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp và là tiền đề để tạo ra những kết nối chặt chẽ hơn giữa các trường đại học, giữa nhà trường và doanh nghiệp trong phát triển thêm các nghiên cứu ứng dụng thuộc lĩnh vực du lịch, đặc biệt là du lịch biển bền vững sau đại dịch COVID-19.
 

Nguồn: Khoa Du lịch, Trường Đại học Nha Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây