Khoa Du lịch học

https://fts.ussh.vnu.edu.vn


Hoàn thành đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT ngành Quan hệ công chúng và ngành Quản trị khách sạn

Trong hai ngày 3 và 4/12/2020, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã đón Đoàn chuyên gia đánh giá chất lượng đồng cấp (ĐGCLĐC) của ĐHQGHN đến khảo sát và đánh giá CTĐT ngành Quản trị khách sạn và CTĐT ngành Quan hệ công chúng.

PGS.TS Trần Thị Minh Hoà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị có liên quan đã tiếp đón và làm việc với đoàn. Trưởng đoàn ĐGCLĐC CTĐT ngành Quản trị khách sạn là TS. Đinh Văn Toàn; Trường đoàn ĐGCLĐC CTĐT ngành Quan hệ công chúng là TS. Bùi Vũ Anh.

1 20201210115435319

Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hoà và TS. Bùi Vũ Anh - Trưởng đoàn ĐGCLĐC CTĐT ngành Quan hệ công chúng

Trong phiên làm việc đầu tiên, Đoàn đã nghe đại diện các đơn vị giới thiệu tóm tắt về đơn vị mình và trình bày kết quả tự đánh giá CTĐT ngành Quản trị khách sạn và CTĐT ngành Quan hệ công chúng.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Huyền - Trưởng bộ môn PR-Quảng cáo, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông có tiền thân là Khoa Báo chí của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, thành lập năm 1990. Viện hiện có CTĐT cử nhân hệ chuẩn ngành Báo chí, CTĐT cử nhân hệ chuẩn ngành Quan hệ công chúng, CTĐT CLC ngành Báo chí; 02 CTĐT ThS ngành Báo chí học: định hướng nghiên cứu và ứng dụng, 01 CTĐT ThS Quản trị truyền thông, 01 CTĐT Tiến sĩ ngành Báo chí học.

2

PGS.TS Nguyễn Thanh Huyền - Trưởng Bộ môn PR và Quảng cáo trình bày báo cáo tự đánh giá CTĐT ngành Quan hệ công chúng

Ngành Quan hệ công chúng lần đầu tiên tuyển sinh vào năm 2013. Trong nhiều năm qua, đây là một trong những ngành học thu hút thí sinh và có điểm đầu vào khá cao so với mặt bằng chung. CTĐT của ngành Quan hệ công chúng có 136 tín chỉ, gồm khối kiến thức chung (16 tín chỉ), khối kiến thức theo lĩnh vực (29 tín chỉ), khối kiến thức theo khối ngành (27 tín chỉ), khối kiến thức của nhóm ngành (15 tín chỉ) và khối kiến thức ngành (49 tín chỉ). Trong quá trình đào tạo, bên cạnh việc dạy kiến thức trên lớp, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông chú trọng hoạt động ngoại khoá, thực tập, thực tế cho sinh viên, xây dựng mạng lưới cựu sinh viên để hỗ trợ chuyên môn và kết nối tìm việc làm cho người học... Theo khảo sát, hơn 66% sinh viên ngành Quan hệ công chúng đã tìm được việc làm khi còn chưa tốt nghiệp, gần 100% sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành trong vòng 3 tháng sau khi tốt nghiệp.  

3

TS. Phạm Hồng Long – Trưởng khoa Du lịch trình bày báo cáo tự đánh giá CTĐT ngành Quản trị khách sạn

Theo TS. Phạm Hồng Long - Trưởng khoa Du lịch học, Khoa Du lịch học được thành lập năm 1990. Tháng 9/2015, CTĐT ngành Quản trị khách sạn được ban hành, đến tháng 11/2019, khung CTĐT được sửa đổi, cập nhật. Ngành Quản trị khách sạn được tuyển sinh và đào tạo từ năm học 2015-2016; tính đến năm học 2020-2021, Khoa đã đào tạo được 06 khoá sinh viên ngành Quản trị khách sạn, trong đó có 02 khoá đã tốt nghiệp với tổng số 500 sinh viên. Những năm qua, đây cũng là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ đăng ký dự thi của Nhà trường trong mỗi mùa tuyển sinh đại học. CTĐT ngành Quản trị khách sạn được xây dựng trên cơ sở kế thừa truyền thống đào tạo của Nhà trường và tiếp thu tinh hoa từ các CTĐT chuyên ngành du lịch và quản trị khách sạn ở các đại học hàng đầu thế giới. Chương trình hướng tới trang bị cho sinh viên khối kiến thức, kỹ năng tổng hợp, thái độ làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực khách sạn trong tương lai.

4

Sau phiên khai mạc, Đoàn đánh giá đã tiến hành phỏng vấn lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, cán bộ hỗ trợ cấp trường và khoa; phỏng vấn lấy ý kiến đánh giá của các nhà tuyển dụng lao động và sinh viên, cựu sinh viên ngành Quan hệ công chúng và ngành Quản trị khách sạn. Đoàn cũng tiến hành nghiên cứu và thẩm định hồ sơ minh chứng cũng như kiểm tra thực trạng cơ sở vật chất phục vụ đào tạo.

5

TS. Đinh Văn Toàn trình bày báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá CTĐT ngành Quản trị khách sạn

Trong phiên bế mạc, đại diện lãnh đạo Đoàn đánh giá ngoài đã báo cáo sơ bộ về kết quả đánh giá bước đầu CTĐT ngành Quan hệ công chúng và CTĐT ngành Quản trị khách sạn. Đoàn đánh giá cao sự chuyên nghiệp trong công tác chuẩn bị của Nhà trường cũng như sự tích cực trong việc phối hợp với Đoàn đánh giá ngoài để hoàn thành khối lượng công việc không hề nhỏ chỉ trong thời gian 02 ngày làm việc.

6

TS. Bùi Vũ Anh trình bày báo cáo đánh giá CTĐT ngành Quan hệ công chúng

Đoàn cũng khẳng định: 02 CTĐT trên được xây dựng và phát triển trong cái nôi đào tạo hàng đầu về các ngành KHXH&NV của cả nước nên được thừa hưởng rất nhiều lợi thế từ truyền thống và bề dày hoạt động nghiên cứu và đào tạo của Nhà trường, cộng với những nỗ lực đổi mới của các đơn vị đào tạo trong những năm qua. Bên cạnh những lời khen dành cho công tác chuẩn bị cũng như việc xây dựng các báo cáo tự đánh giá một cách nghiêm túc, chỉn chu, Đoàn cũng nêu lên những điểm mạnh và những điểm cần khắc phục trong CTĐT của 2 ngành - được tổng hợp và thẩm định từ góc nhìn của nhà tuyển dụng, của sinh viên, cựu sinh viên...

7

Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hoà phát biểu tại lễ bế mạc ĐGCLĐC CTĐT ngành Quan hệ công chúng và CTĐT ngành Quản trị khách sạn

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hoà đã phát biểu đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan và tỉ mỉ của đoàn đánh giá ngoài; qua đó giúp các đơn vị đào tạo và Nhà trường có cái nhìn rõ hơn về những điểm mạnh và những điểm hạn chế cần khắc phục trong hoạt động đào tạo. Không chỉ rất chú trọng công tác đánh giá và kiểm định chất lượng, Nhà trường còn quan tâm đến công tác hậu kiểm định, tạo ra những cải tiến và đổi mới trên cơ sở những góp ý trên, qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, để sản phẩm đào tạo ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập.

be mac 1 20201210115917357

Đoàn đánh giá ngoài chụp ảnh kỷ niệm với các cán bộ của Nhà trường sau khi kết thúc 02 ngày làm việc

Như vậy, trong năm 2020, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã hoàn thành đánh giá chất lượng CTĐT ngành Khoa học Chính trị theo chuẩn AUN; đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT các ngành: Khoa học Quản lý, Quản trị văn phòng, Công tác xã hội, Quan hệ công chúng, Quản trị khách sạn; kiểm định chất lượng CTĐT ngành Lưu trữ học theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Như vậy, giai đoạn 2016-2020, Nhà trường đã hoàn thành nhiệm vụ mà ĐHQGHN giao cho, đó là đánh giá và kiểm định chất lượng tất cả các CTĐT bậc cử nhân, trong đó hoàn thành đánh giá chất lượng 08 CTĐT theo tiêu chuẩn AUN.

Tác giả: Thanh Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây