Khoa Du lịch học

https://fts.ussh.vnu.edu.vn


Chuyến tham quan trải nghiệm tại Phủ Tây Hồ của Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Khoa Du lịch học kết hợp cùng Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Bộ môn Tôn giáo học

Hưởng ứng phong trào “Cán bộ 3 trách nhiệm” và phong trào “Vững chuyên môn –- Giỏi nghiệp vụ - Chuẩn tác phong” của Đoàn Thanh niên ĐHQGHN và của Đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ngày 08/03/2019, Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Du lịch học đã kết hợp cùng Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Bộ môn Tôn giáo học tổ chức chuyến du lịch tâm linh tại điểm di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Tây Hồ, Hà Nội.

Chuyến đi có sự tham dự của ThS. Đinh Nhật Lê – Bí thư chi Đoàn cán bộ Khoa Du lịch học, ThS. Nguyễn Hải Anh – Bí thư Liên chi Đoàn Bộ môn Tôn giáo học và các bạn sinh viên của hai Liên chi. Những cơn mưa xuân và làn khói hương mỏng nhẹ càng khiến cho không khí của chuyến đi thêm trang trọng, thành kính.

Dưới sự hướng dẫn của 2 thầy cô, các bạn sinh viên đã tiến hành thực tập thuyết minh. Các bạn sinh viên Du lịch học đã lần lượt giới thiệu về tổng quan điểm di tích, vai trò của di tích này đối với đời sống tín ngưỡng, tâm linh cũng như hoạt động du lịch của Hà Nội.

ThS Nguyễn Hải Anh - Bí thư Liên chi đoàn Bộ môn Tôn giáo học đã bổ sung thêm những kiến thức về khía cạnh tâm linh trong quy trình thờ cúng tại Phủ Tây Hồ cũng như tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. ThS Đinh Nhật Lê - Bí thư chi đoàn cán bộ đã có những nhận xét, góp ý, điều tiết về kỹ năng, nghiệp vụ thuyết minh hướng dẫn tại điểm tham quan nói chung, Phủ Tây Hồ nói riêng cho các bạn sinh viên. Không chỉ dừng lại ở đó, một phần giao lưu hỏi đáp ngắn giữa hai Liên chi đã diễn ra, những câu hỏi, thắc mắc liên quan tới hai ngành học đã được giải đáp trong phần giao lưu này.

Tiếp đó, đoàn di chuyển ra phía bên ngoài di tích, để tiếp tục các nội dung thuyết minh về ẩm thực của khu vực Hồ tây, tiêu biểu là món Bánh tôm và bún ốc Hồ Tây. Nhờ đó các bạn sinh viên đã hiểu thêm về lịch sử, cách chế biến cũng như những nét đặc trưng thu hút du khách thập phương đến thưởng thức những đặc sản của Hà Nội này. Kết thúc các hoạt động thuyết minh, giới thiệu, đoàn đã cùng nhau có một bữa ăn nhẹ giao lưu vui vẻ giữa thầy cô và các bạn sinh viên của 2 Liên chi.

Chuyến đi đã góp phần phát triển chuyên môn, nghiệp vụ cũng như kiến thức, kỹ năng trong hoạt động thuyết minh, hướng dẫn về các điểm di tích tâm linh của thầy và trò Khoa Du lịch học, cũng như Tôn giáo học. Đồng thời góp phần tạo xây dựng và khẳng định vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ đối với công tác trách nhiệm, chuyên môn, nghiệp vụ, và tác phong làm việc; cống hiến sức trẻ đối với các phong trào của Đoàn thanh niên của Nhà trường của cán bộ trẻ. Thêm vào đó, đây không chỉ là một chuyến đi để học hỏi những kiến thức bổ ích, mà còn là chuyến đi gắn kết giữa Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Du lịch học với Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Bộ môn Tôn giáo học, là nền móng vững chắc cho những hoạt động chung phối hợp trong tương lai của hai Liên chi.

Tác giả: Admin

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây