THỰC TẾ HỌC PHẦN DU LỊCH BỀN VỮNG

Thứ hai - 22/05/2023 21:18
Ảnh: Đoàn thực tế ở Cúc Phương
Ảnh: Đoàn thực tế ở Cúc Phương
Nằm trong khuôn khổ nội dung học phần Phát triển du lịch bền vững, tập thể lớp nghiên cứu sinh (NCS) K5 và lớp Cao học du lịch K20 đã thực hiện chuyến đi thực tế tại Ninh Bình vào ngày 20 và 21 tháng 5 năm 2023 vừa qua.

Dưới sự hướng dẫn đồng hành của PGS.TS Phạm Hồng Long (Trưởng Khoa, giảng viên phụ trách môn học), TS Nguyễn Ngọc Dung (Phó Trưởng Khoa phụ trách đào tạo sau đại học), TS Nguyễn Quang Anh (Trợ lý sau đại học), đoàn đã tổ chức tham quan, học tập tại một số điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình như Vườn quốc gia (VQG) Cúc Phương, khu du lịch Tam Cốc-Bích Động (thuộc quần thể danh thắng Tràng An, di sản hỗn hợp đầu tiên ở Đông Nam Á được Unesco ghi danh), khu vực Hang Múa… Đây đều là các địa điểm có cấu tạo địa hình, địa chất tiêu biểu, đặc điểm tự nhiên nổi trội, đồng thời mang cả giá trị thẩm mỹ và văn hóa đặc trưng, rất phù hợp với việc học tập và nghiên cứu thực tiễn của môn học.  

Tại VQG Cúc Phương, đoàn vinh dự được ông Đỗ Hồng Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Môi trường và Dịch vụ VQG tiếp đón và chia sẻ về lịch sử hình thành, những khó khăn trong quá trình hoạt động cũng như định hướng phát triển trong tương lai của Vườn. Đoàn còn có cơ hội được ghé thăm Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng Nguy cấp (EPRC) và Trung tâm Bảo tồn Rùa (TCC) trực thuộc VQG, được lắng nghe các thông tin hữu ích và các câu chuyện phía sau hành trình của mỗi loài động vật bị săn bắt, được giải cứu và bảo tồn tại đây. Đây là hoạt động giáo dục hết sức hữu ích, giúp các học viên hiểu và nâng cao nhận thức về môi trường nói riêng cũng như du lịch nói chung. Là hướng gợi mở để các học viên nghiên cứu về lĩnh vực du lịch sinh thái hướng tới phát triển bền vững với các nguyên tắc cơ bản như không làm ảnh hưởng tới hệ sinh thái, đời sống tự nhiên của các loài động vật hoang dã, cảnh quan thiên nhiên cũng như văn hóa cộng đồng.
 
Đoàn làm việc với VQG Cúc Phương
 
Ảnh: Đoàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình

Ngoài ra, thông qua sự kết nối với địa phương, đoàn còn có buổi làm việc tại Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, vinh dự được ông Phạm Duy Phong - Phó Giám Đốc Sở và ông Nguyễn Văn Minh – Giám Đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Ninh Bình tiếp đón, trình bày các thông tin tổng quan về tình hình du lịch tại Ninh Bình trong thời gian qua cũng như các thách thức khó khăn và kế hoạch phát triển du lịch của Tỉnh trong tương lai. Đây cũng là cơ hội quý giá để các học viên, nghiên cứu sinh trao đổi, đặt câu hỏi với các lãnh đạo, nhà quản lý tại Sở về các định hướng, giải pháp để phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình theo hướng bền vững trong thời gian tới đây.
 
Ảnh: Đoàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình
 
Ảnh: Đoàn làm việc với Sở Du lịch Ninh Bình

Trong suốt thời gian học tập thực tế, dưới sự hướng dẫn đồng hành của các giảng viên, các học viên đã có cơ hội nghe những kiến thức về địa chất, địa hình, lịch sử, môi trường tự nhiên và văn hóa… qua đó, nâng cao hiểu biết, kiến thức chuyên sâu. Bên cạnh đó, đoàn còn được quan sát, trò chuyện trực tiếp với cộng đồng cư dân tại các điểm du lịch, được lắng nghe và chia sẻ quan điểm về phát triển du lịch bền vững của các bên liên quan cũng như thảo luận các giải pháp để cộng đồng tham gia và các hoạt động du lịch và hưởng lợi từ những hoạt động đó. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình học tập và nghiên cứu chuyên sâu của các học viên và NCS.
Ảnh: Đoàn tham quan Tam Cốc
 
Ảnh: Đoàn tham quan Tam Cốc

Khép lại hai ngày học tập, các học viên, nghiên cứu sinh trong đoàn đã có những kiến thức, trải nghiệm thực tế hết sức bổ ích, đồng thời mở ra nhiều mối quan hệ, liên kết tại địa phương. Đây cũng là cơ hội để các thành viên trong lớp chia sẻ, gắn kết nhau với nhiều kỉ niệm đẹp trong quãng thời gian học tập tại Khoa Du lịch học.

Người viết bài: Nguyễn Thu Trang (CH20)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 3.9 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay3,530
  • Tháng hiện tại29,649
  • Tổng lượt truy cập805,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây